Game cờ tướng | Game trí tuệ kinh điển từ trước tới nay

Game cờ tướng

Quất Trung Bí - tuyển tập bí quyết chơi cờ tướng độc đáo

Quất Trung Bí - tuyển tập bí quyết chơi cờ tướng độc đáo


Nếu bạn bây giờ đã là một cờ thủ game cờ tướng đáng gờm, chắc hẳn bạn sẽ chẳng bao giờ quên được hình ảnh cuốn sách dạy cờ tướng “Quất Trung Bí”.Tại sao một quyển sách đã ra đời cách đây gần 400 năm lại có tầm quan trọng đến vậy?

Về cái tên “Quất trung bí”
“Quất trung bí” có nghĩa là “Bí quyết trong trái quýt”, và được đặt tên theo một điển tích rằng: một ngày kia, có một chàng trai vô tình bắt gặp một quả quýt lạ. Bóc ra xem thì thấy hai ông tiên đang chơi cờ tướng trong trái quýt ấy. Cái tên này ngụ ý rằng quyển sách này chứa đựng những bí kíp danh co tuong của tiên. Cái tên nghe thì có vẻ kiêu ngạo, nhưng khi gấp quyển sách này lại, bạn sẽ phải thừa nhận rằng cái tên ấy thực sự ngắn gọn, súc tích và phù hợp với quyển sách.

Về nội dung của quyển sách.
Nói đến “Quất trung bí” là chúng ta đang nói đến một tuyển tập sách thuộc hàng đầy đủ và chi tiết nhất về các khái niệm cơ bản, cờ tàn và cờ thế vào giai đoạn này.
Điểm vượt trội của Quất trung bí” so với các kì phổ vào các thời kì trước như: Mộng nhập thần cơ ra đời khoảng giữa thế kỷ 14; Kim bằng bí quyết khoảng đầu thế kỷ 16 và Thính tình nhã thú của Từ Chi xuất bản năm 1570 ở chỗ cuốn sách này có đầy đủ và chi tiết nhất về các khái niệm cơ bản, cờ tàn và cờ thế vào giai đoạn này, còn hầu hết các cuốn sách kia chỉ nói về cờ tàn.
Điều này thực sự giúp người mới tập chơi có thể xây dựng được một nền móng vững chắc nhất khi bắt đầu sự nghiệp cờ tướng.

game co tuong


Ngoài ra, tác giả còn sáng tác những bài thơ ngắn để thể hiện những kinh nghiệm quý giá của từng thế trận. Giúp người chơi có thể dễ dàng ghi nhớ nước đi của các thế cờ cơ bản, cũng như cách phá thế cờ ấy. Ví dụ như:

Bí quyết trận phi Tượng. Cuộc Tượng thường bình yên Trung cung Sĩ kết liên Xe lên hà giữ vững Mã sau che chắn liền Đề phòng mắt Tượng tắc Tốt trung tâm khó lên Vững thế mới dùng pháo Phá địch nhằm hai bên Bí quyết phá trận phi Tượng Pháo nằm ở trung cung Mã cả đôi cùng công Một Xe tuần hà trước Tốt giữa cứ xung phong Thọc xe cản mắt Tượng

Điều nổi bật nhất của “Quất trung bí” chính là nghệ thuật điều binh thần tốc và chơi đòn phối hợp. Đồng thời thêm cả kết thúc cuộc chiến đầy ấy tượng. Tuy game cờ tướng ngày nay có 1 số chỗ đổi khác so với 400 năm về trước nhưng những tinh túy của cuốn sách này mang lại vẫn là kho trí tuệ thiên tài để các cờ thủ học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho riêng mình.

Nếu bạn chỉ chơi game cờ tướng với 1 mô tuýt, bạn sẽ vẫn chỉ dậm chân tại chỗ mà thôi. Lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn đó là hãy download game cờ tướng về máy, tích cực chọn đọc những cuốn sách hay về cờ tướng như Quất Trung Bí chẳng hạn, bạn sẽ có  thể tích lũy cho mình rất nhiều điều thú vị.
Chơi vui nhé các bạn!


>>> Game cờ tướng 3D mới nhất miễn phí

Đăng nhận xét

cờ tướng | download game cờ tướng | tải game cờ tướng | game cờ tướng | chơi cờ tướng | cờ tướng offline | cờ tướng online | cách chơi cờ tướng | cờ tướng 3d | sách cờ tướng | game cờ tướng 2 người |